เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจ Pride Month - Banana Fan Sea Resort

เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจ Pride Month

June 19, 2024
Banana Fan Sea Resort

เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจ Pride Month


เดือนแห่งความภาคภูมิใจ
(Pride Month) เป็นการเฉลิมฉลองประจำปีที่ให้เกียรติประวัติความเป็นมา ความสำเร็จ และการต่อสู้ของชุมชน LGBTQ+ ที่ต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จัดขึ้นทุกเดือนมิถุนายน โดยระลึกถึงการจลาจลที่ Stonewall ในปี 1969 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการต่อสู้เพื่อสิทธิของ LGBTQ+ การเฉลิมฉลองนี้เต็มไปด้วยขบวนพาเหรด กิจกรรม และงานต่างๆ ที่ส่งเสริมการรวมกลุ่ม การยอมรับ และความรัก

 

ประวัติของ เดือนแห่งความภาคภูมิใจ

ต้นกำเนิดของ เดือนแห่งความภาคภูมิใจ สามารถย้อนไปถึงวันที่ 28 มิถุนายน 1969 เมื่อ Stonewall Inn ซึ่งเป็นบาร์เกย์ในนิวยอร์กถูกตำรวจเข้าบุก การจลาจลที่ตามมาจุดประกายการเคลื่อนไหวที่เติบโตเป็นการเฉลิมฉลองระดับโลกของอัตลักษณ์และความภาคภูมิใจของ LGBTQ+ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ได้พัฒนาไปสู่กิจกรรมที่หลากหลายซึ่งเน้นถึงความหลากหลายและความยืดหยุ่นของชุมชน LGBTQ+


กิจกรรมและการเฉลิมฉลองที่สมุย

ปีปีนี้ เกาะสมุยจะเข้าร่วมการเฉลิมฉลองระดับโลกโดยจัดงานเทศกาลนานาชาติสมุย: Pride Nation ตั้งแต่วันที่ 24-29 มิถุนายน 2024 ที่สถานที่ต่างๆ ทั่วเกาะ งานนี้สัญญาว่าจะเป็นการเฉลิมฉลองที่มีชีวิตชีวาและครอบคลุม รวบรวมทั้งชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกียรติและสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ กิจกรรมหลักมีดังนี้:

  • กิจกรรมการแต่งงานเท่าเทียม (24-28 มิถุนายน 2024): กิจกรรมและการสนทนาที่ส่งเสริมการแต่งงานเท่าเทียมและการเฉลิมฉลองความรักในทุกรูปแบบ
  • Drag Party x W Hotel (26 มิถุนายน 2024): ปาร์ตี้แดร็กสุดอลังการในชื่อ “Drag Me to Prideradise” ที่จะมีการแสดงที่น่าทึ่งและชุดที่สวยงาม
  • Gay Party x Thaifight (27 มิถุนายน 2024): งานปาร์ตี้เกย์ผสมผสานกับการต่อสู้ไทยในชื่อ “Fight for One Night” ที่จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความบันเทิง
  • Queer Party x Seen (28 มิถุนายน 2024): ปาร์ตี้ควียร์ที่ Seen Beach Club Samui ในชื่อ “Pose Pool Pride” พร้อมดนตรี การเต้นรำ และการเฉลิมฉลอง
  • Pride Sunset Parade (29 มิถุนายน 2024): ขบวนพาเหรดยามพระอาทิตย์ตก เฉลิมฉลองความหลากหลายและการรวมกลุ่ม โดยผู้เข้าร่วมจะเดินผ่านถนนในเฉวง
  • เทศกาลดนตรี (29 มิถุนายน 2024): เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยมีการแสดงสดจากศิลปินหลายท่าน สร้างบรรยากาศที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวา

สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ Pride Nation ในครั้งนี้ จะมีบัตรรวมค่าเข้างานในราคา 3,200 บาท ซึ่งสามารถเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ฟรี แต่ถ้าท่านพักที่ Banana Fan Sea Resort จะได้รับส่วนลดพิเศษอีก 10% จากราคาบัตรรวม สำหรับรายละเอียดการซื้อบัตรสามารถดูได้จากภาพด้านบน


การรวมกลุ่มและการสนับสนุน

การรวมกลุ่มเป็นหัวใจของ เดือนแห่งความภาคภูมิใจ เป็นเวลาที่จะสนับสนุนบุคคล LGBTQ+ และรับรู้ถึงความท้าทายที่พวกเขาเผชิญ องค์กรหลายแห่งใช้เดือนนี้ในการส่งเสริมการตระหนักรู้และให้ทรัพยากรสำหรับบุคคล LGBTQ+ เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่ามีคนเห็น มีคนฟัง และมีคุณค่า ตั้งแต่เวิร์คช็อปทางการศึกษาไปจนถึงกลุ่มสนับสนุนชุมชน เดือนแห่งความภาคภูมิใจ เป็นโอกาสในการส่งเสริมความเข้าใจและการยอมรับ

มีหลายวิธีในการเข้าร่วม เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะโดยการเข้าร่วมกิจกรรม การเป็นอาสาสมัคร หรือเพียงแค่แสดงการสนับสนุนของคุณ การสวมใส่สีรุ้ง การบริจาคให้กับองค์กรการกุศล LGBTQ+ และการให้ความรู้กับตัวเองเกี่ยวกับปัญหา LGBTQ+ เป็นวิธีที่มีความหมายในการมีส่วนร่วม ไม่ว่าคุณจะเลือกฉลองอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแพร่กระจายความรักและการยอมรับ

 

Meta Description

เข้าร่วมเฉลิมฉลอง เดือนแห่งความภาคภูมิใจ 2024 ที่เกาะสมุย! ค้นพบประวัติความเป็นมาของ Pride กิจกรรมที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 29 มิถุนายน และการสนับสนุนชุมชน LGBTQ+ ผ่านกิจกรรมและการเฉลิมฉลองที่ครอบคลุม.